Nội dung: Chuẩn hóa Hệ giá trị và Hệ thống nhận diện thương hiệu sản phẩm của Hợp tác xã bảo tồn và phát triển giống sâm núi Lai Châu,
Mã hoạt động: 1.1.6
Thời gian: Trong tháng 5 năm 2025
- Thông tin chung
Dự án Tăng cường khả năng chống chịu cho các cộng đồng nghèo thông qua các loại hình sinh kế thích ứng biến đổi khí hậu tại huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu Tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới (BftW) và tổ chức Action on Poverty (AOP) tại Việt Nam tài trợ và ủy quyền cho Viện Tư vấn Phát triển Kinh tế Xã hội Nông thôn và Miền núi (CISDOMA) phối hợp với UBND huyện Tam Đường tổ chức triển khai. Dự án được triển khai từ tháng 7 năm 2022 đến tháng 6 năm 2025 trên địa bàn 06 xã thuộc huyện Tam Đường gồm Bình Lư, Khun Há, Bản Bo, Hồ Thầu, Giang Ma, Bản Giang. Dự án hướng đến mục tiêu cải thiện lợi ích về kinh tế, xã hội và môi trường cho các hộ gia đình dân tộc thiểu số thông qua việc áp dụng các mô hình sinh kế theo hướng sinh thái và các mô hình sinh kế theo hướng sinh thái được quảng bá rộng rãi bên ngoài địa bàn dự án.
Từ năm 2024, Dự án đã hỗ trợ Hợp tác xã bảo tồn và phát triển giống sâm núi Lai Châu (Hợp tác xã) trong một số nội dung thúc đẩy liên kết trồng và tiêu thụ sản phẩm sâm Lai Châu trên địa bàn xã Giang Ma.
Để các sản phẩm của Hợp tác xã có bản sắc riêng, định hướng lâu dài, nguyên liệu cho câu chuyện thương hiệu trong tương lai, tiền đề của truyền thông có tính hệ thống Hợp tác xã cần Chuẩn hóa Hệ giá trị Hợp tác xã và Hệ thống nhận diện thương hiệu sản phẩm của Hợp tác xã.
Theo kế hoạch Dự án sẽ tuyển dụng 1 đơn vị để thực hiện Chuẩn hóa Hệ giá trị và Hệ thống nhận diện thương hiệu sản phẩm của Hợp tác xã bảo tồn và phát triển giống sâm núi Lai Châu với thông tin như sau:
- Các nội dung đơn vị tư vấn thực hiện và sản phẩm bàn giao
2.1. Chuẩn hóa được Hệ giá trị của Hợp tác xã bao gồm:
STT |
Nội dung thực hiện |
Sản phẩm bàn giao * |
1 |
Chuẩn hóa ý nghĩa tên Hợp tác xã |
01 văn bản giải thích ý nghĩa tên của Hợp tác xã |
2 |
Định hướng mô hình 5 cấp độ giá trị của thương hiệu tên Hợp tác xã (cơ bản, cộng thêm, mở rộng, lý tưởng, sáng tạo); |
01 Phương án địn hướng mô hình 5 cấp độ giá trị của thương hiệu tên Hợp tác xã |
3 |
Định hướng thương hiệu Hợp tác xã: Tầm nhìn, Sứ mệnh, Giá trị cốt lõi |
01 Phương án thống nhất về nội dung Tầm nhìn, Sứ mệnh, Giá trị cốt lõi của Hợp tác xã |
4 |
Xây dựng câu khẩu hiệu (Tagline) cho thương hiệu Hợp tác xã |
02 Phương án Tagline bằng tiếng Việt và 1 Phương án tiếng Anh |
5 |
Thiết lập tính cách thương hiệu Hợp tác xã |
01 Phương án tính cách thương hiệu Hợp tác xã |
6 |
Xây dựng Tagline cho 3 SBU (Trà, Mật ong, Rượu) |
02 Phương án Tagline bằng tiếng Việt cho 3 SBU và 01 Phương án tiếng Anh |
7 |
Thiết lập tính cách thương hiệu cho 3 SBU (Trà, Mật ong, Rượu) |
01 Phương án tính cách thương hiệu cho 3 SBU |
2.2. Chuẩn hóa Hệ thống nhận diện thương hiệu:
STT |
Nội dung thực hiện |
Sản phẩm bàn giao |
1 |
Bản sáng tạo ý tưởng, thông điệp dành cho nhận diện thương hiệu cốt lõi dựa trên giá trị, tính cách của thương hiệu Hợp tác xã |
01 Phương án ý tưởng,thông điệp dành cho nhận diện thương hiệu |
2 |
Nhận xét, góp ý cho Nhận diện thương hiệu cốt lõi được thiết kế dựa trên Bảng ý tưởng sáng tạo, ý tưởng của thương hiệu Hợp tác xã |
Văn bản nhận xét, góp ý cho Nhận diện thương hiệu |
3 |
Bản sáng tạo ý tưởng, thông điệp dành cho thiết kế bao bì, thiết kế trong tiếp thị của 3 SBU (Trà, Mật ong, Rượu) |
01 Phương án ý tưởng, thông điệp dành cho thiết kế bao bì, thiết kế trong tiếp thị của 3 SBU |
* Tất cả các sản phẩm được bàn giao trong tháng 5 năm 2025
- Phối hợp từ Viện CISDOMA và Hợp tác xã
- Cung cấp các tài liệu, báo cáo có liên quan
- Phân công cán bộ phối hợp với đơn vị tư vấn thực hiện nhiệm vụ
- Góp ý và nghiệm thu các sản phẩm
* Viện CISDOMA sẽ tuyển chọn và ký hợp đồng với Đơn vị tư vấn theo quy định
* Đơn vị tư vấn sẽ trực tiếp làm việc cùng với Hợp tác xã để thực hiện các nội dung và hoàn thiện các sản phẩm.
* Viện CISDOMA sẽ thanh lý hợp đồng với Đơn vị tư vấn sau khi nhận được các sản phẩm đã được Hợp tác xã nghiệm thu và đơn vị tư vấn xuất hóa đơn tài chính theo quy định.
- Yêu cầu với đơn vị tư vấn
- Có tư cách pháp nhân
- Cung cấp đầy đủ hóa đơn tài chính và các hồ sơ theo quy định thủ tục tài chính của Dự án
- Có lĩnh vực hoạt động tư vấn xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm, quản trị doanh nghiệp;
- Có kinh nghiệm tư vấn xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm, quản trị doanh nghiệp;
- Có kinh nghiệm làm việc với các hợp tác xã sản xuất kinh doanh sản phẩm nông nghiệp là một lợi thế;
- Có hiểu biết về sản phẩm sâm là một lợi thế;
- Có kinh nghiệm làm việc trên địa bàn tỉnh Lai Châu là một lợi thế.
- Phí tư vấn
Phí tư vấn sẽ được trao đổi thống nhất giữa Đơn vị tư vấn và CISDOMA căn cứ theo yêu cầu được đưa ra trong ToR và ý tưởng thực hiện, đề xuất mức phí của đơn vị tư vấn.
- Liên hệ
Đơn vị đáp ứng yêu cầu và quan tâm xin gửi hồ sơ tới địa chỉ:
Email: thuong.vt@cisdoma.org.vn
Hoặc Email: recruitment@cisdoma.org.vn
Hoặc gửi về địa chỉ:
Viện tư vấn phát triển Kinh tế Xã hội nông thôn và miền núi
Số 118, Ngõ 95/8 Chùa Bộc, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
- Hồ sơ
Thành phần hồ sơ gồm:
- Đề xuất ý tưởng thực hiện và mức phí tư vấn bao gồm thuế.
- Hồ sơ năng lực của đơn vị.
Thời hạn nhận hồ sơ trước 5 p.m ngày 21 tháng 4 năm 2025.
CISDOMA sẽ liên hệ với các đơn vị đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng.